Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Làm thế nào để chữa lành và làm mờ những vết sẹo thâm do mụn trứng cá hoành hành đây? Không cần phải tốn nhiều tiền và thời gian vào việc chọn mua các loại thuốc trị mụn thâm hay phải đến các trung tâm thẩm mỹ viện với hy vọng điều trị khỏi những vết thâm do mụn trứng cá "đáng ghét" gây ra.

 
Trái lại, ngay tại nhà bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sẽ khiến cho những vết thâm do mụn trứng cá phải "tự động rút lui", trả lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn đẹp, ưng ý.
 
* Nước chanh: Bạn mua chanh về vắt nước sử dụng nước chanh chà vào vết mụn thâm cũng là cách tự nhiên giúp tẩy các vết sẹo thâm, trị mụn thâm trở nên sáng hơn.
 

 
* Tinh dầu hoa oải hương: Bạn có thể áp dụng thoa tinh dầu hoa oải hương trị mụn thâm bằng cách để một quả bóng bông nhúng tinh dầu hoa oải hương khoảng 2 lần/ ngày trên các vết sẹo do mụn.
 
* Thoa gel lô hội: Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để làm mờ các vết sẹo do mụn thâm hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo nhé.
 
Nếu không có lô hội trực tiếp, bạn có thể thoa gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây để cho làn da trắng đẹp bình thường.
 
* Mật ong: Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết thân, vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết thâm, vết sẹo do mụn gây ra.
 
 
mặt nạ trị mụn
 
 
* Dầu dừa: Massage khu vực bị thâm với dầu dừa sẽ làm sáng các vết thâm cũ. Tuy nhiên nó không giúp loại bỏ hoàn toàn những vết thâm này.
 
* Trộn nước chanh + nước hoa hồng: Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó  massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗn hợp này một lần nữa trên những vết sẹo thâm để giảm mờ vết thâm do mụn. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
 
* Nước ép dưa chuột: Thoa nước ép dưa chuột vào những vết thâm gây ra do mụn và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh
 
* Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của  1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt những chổ có thâm, để trong 10 phút và rửa sạch đi.
 
* Vitamin E: được xem là liều thuốc tốt nhất cho làn da sáng khỏe mạnh. Áp dụng uống dầu vitamin E hoặc viên nang để những vết sẹo, vết thâm mới sẽ biến mất hoàn toàn trong vài tuần. Đây là một trong những cách chữa trị mụn thâm vết sẹo khá hữu ích.
 
* Trà xanh: Ngâm một quả bóng bông nhúng nước trà xanh có tác dụng làm trắng những vết  thâm đen.
 
* Tinh dầu cây trà: Áp dụng thoa tinh dầu cây trà vào vùng da bị thâm  ảnh hưởng do mụn trứng cá sẽ giúp chữa lành các vết sẹo mụn trứng cá.
 
* Lá bạc hà: Nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó trích xuất nước của nó hòa với nước trái cây. Sử dụng thoa chúng trên tất cả khuôn mặt bị mụn thâm do mụn trứng cá của bạn. Đó là một rất tốt khắc phục trị mụn thâm do mụn trứng cá...
 
* Cỏ cà ri: Để điều trị thâm, sẹo bạn cũng có thể thực hiện bằng cách sắc 1 muỗng cà phê cỏ ca ri (Methi) và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong một vài phút và áp dụng lấy nước cỏ cà ri rửa mặt bị mụn do thâm. Đây là một biện pháp lý tưởng cho việc điều trị các mụn thâm, vết sẹo hình thành do mụn.
 
* Sử dụng dán gỗ đàn hương với nước hoa hồng: Đây cũng được coi là phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất cho việc làm mờ và loại bỏ những vết thâm do mụn hay trị mụn thâm. Bạn nên áp dụng dán gỗ đàn hương với nước hoa hồng qua đêm và rửa mặt lại vết thâm vào buổi sáng hôm sau. Bạn thực hiện đều để cho những mụn thâm bay đi nhé. Phương pháp trị mụn thâm đơn giản dễ làm
 
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám đa khoa Năm Châu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0439 630 666  hoặc nhận tư vấn online. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng lòng cùng bạn và người thân chăm sóc sức khỏe.
- See more at: http://phongkhamnamchau.com/mun-trung-ca/nguyen-lieu-don-gian-dieu-tri-mun-tham.html#sthash.STQhceMn.dpuf

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -