Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Mặt em bị mụn nhiều trong 1thời gian dại Gần đây em được 1người bạn cho 1công thức dùng các loại thuốc sau nghiền nát trộn lại với nhau để bôi lên mặt: + 2viên PH8 + 1viên Lincomycin + 1lọ trangala + 1viên dầu cá E500. Em đã dùng thử và thấy hiệu quả tức thì, mặt em giảm bớt mụn hẳn đi, đẹp và mịn màng hơn nữa. Nhưng em cũng nghe được là nếu tiếp tục dùng hỗn hợp trên về lâu dài thì không tốt (da mặt sẽ bị thâm). Mong Bs tư vấn giúp em có nên tiếp tục dùng nó không, da mặt mình có bị gì nghiêm trọng không? (em đã dùng được 1tháng rồi) Cảm ơn Bs!

 
(hoàng nguyên) 
 

 
Trả lời:
 
Điều trị mụn trứng cá là một quá trình liên tục. Mục đích điều trị mụn trứng cá là phải ngăn những đợt mụn mới bộc phát. Những vết tích do mụn trứng cá gây ra cần phải được chữa lành và được cải thiện theo thời gian. Nếu mụn trứng cá không được cải thiện sau 2-3 tháng điều trị, cần phải thay đổi phác đồ khác theo ý kiến của bác sĩ phòng khám đa khoa Năm Châu.
 
Đôi khi, những phát ban do mụn trứng cá có thể do những nguyên nhân khác như dùng mỹ phẩm, một số dung dịch hay một số thuốc uống. Khá nhiều những dung dịch hay kem bôi (không cần toa bác sĩ) có thể gây ra mụn trứng cá nhẹ hoặc làm da trở nên khô hơn, do đó cần đọc chỉ dẩn sử dụng một cách cẩn thận.
 
Bạn nên đi khám tại phòng khám đa khoa Năm Châu,  các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng mụn trứng cá của bạn và khuyến cáo những công thức điều trị thích hợp; tùy vào tuổi, giới, dạng mụn trứng cá mà bạn mắc phải. Bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn một loại kem, gel, hay dung dịch bôi có chứa chất giống vitamine A, benzoyl peroxide, hay kháng sinh nhằm hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông và sự phát triển của vi khuẩn. Những chế phẩm này có thể gây khô da và tróc vẩy. Bác sĩ phòng khám đa khoa Năm Châu sẽ cho bạn những lời khuyên về cách sử dụng thuốc an toàn và làm thế nào để hạn chế tác dụng phụ.
 
Nếu bạn dự định sẽ mang thai, hay đang có thai hay cho con bú, nên thông báo cho bác sĩ trước khi bắt đầu dùng bất kỳ một thuốc nào (kể cả thuốc bôi).
 
Không nên cạy, gãi, móc, nặn mụn vì khi được nặn ra, chúng sẽ trở nên viêm đỏ hơn, sưng tấy lên, và có thể để lại sẹo
 
Tuyệt đối không sử dụng những loại thuốc tự chế vì đôi khi xảy ra những tác hại không lường trước được.
 
- See more at: http://phongkhamnamchau.com/mun-trung-ca/khong-tu-dieu-tri-mun-bang-thuoc-tu-che.html#sthash.D5NUFEt0.dpuf

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -