Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Nguyên nhân gây mụn chủ yếu là do sự kết hợp của bã nhờn tại nang lông và vi khuẩn; bụi bẩn và sự ô nhiễm môi trường là những chất xúc tác khiến lỗ chân lông tại đó bị viêm. Bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày bạn sẽ hô biến hoàn toàn “giặc mụn”.
 

 

 
2 phút rửa mặt mỗi ngày
 
 
Nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Rửa mặt 2 lần trong ngày và nhớ hãy nhẹ nhàng với da, chà xát sẽ khiến da bị tổn thương. Kết hợp với những động tác massage sẽ tăng thêm hiệu quả.
 
 
2 phút giặt khăn
 
 
Nếu chiếc khăn luôn trong tình trạng ẩm ướt sẽ là nơi ẩn nấp của vi khuẩn vì vậy bạn nên giặt chúng thường xuyên để tránh mụn ngày càng xấu đi.
 
 
2 phút giặt cọ và bông trang điểm
 
 
Những sản phẩm trang điểm còn sót lại sẽ kết hợp với bụi bẩn sinh ra một loại cặn, khiến lỗ chân lông của bạn bị bít kín. Bạn nên ngâm rửa cọ trang điểm trong nước ấm, dùng nước tẩy trang để vệ sinh sạch sẽ. Đừng quên phơi khô chúng khi sử dụng.
 
 
2 phút thay vỏ gối
 
 
Gối là người bạn thân thiết với da mặt bạn mỗi đêm. Nếu không được vệ sinh, những bụi bẩn bám trên gối sẽ dễ kết hợp với tuyến dầu trên mặt và gây mụn.
 
 
2 phút ăn trái cây và rau  xanh
 
 
Những loại trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin A, C, E sẽ giúp lành da, kháng khuẩn, điều tiết tuyến nhờn, giảm nhiệt cho cơ thể. Đó là các loại trái cây như: cam, dâu tây, táo, chuối…
 
 
5 phút uống nước
 
Mỗi ngày bạn cần uống uống 2 -2.5 lít nước. Vì nước sẽ giúp cơ thể bạn tuần hoàn tốt, giải độc và giúp da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết. Khi da bị mất nước, lỗ chân lông sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp lại độ ẩm cần thiết, gặp điều kiện thuận lợi như: vệ sinh kém sẽ khiến mụn nảy sinh.
 
 
Nếu không hứng thú với việc uống nước hãy tự chế cho mình những ly nước ép, sinh tố hoa quả bạn nhé!
 
 
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám đa khoa Năm Châu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu trị căn bệnh này nhanh chóng, hiệu quả, bạn có thể đăng ký qua mạng để được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0439 630 666  hoặc nhận tư vấn online. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng lòng cùng bạn và người thân chăm sóc sức khỏe.
- See more at: http://phongkhamnamchau.com/mun-trung-ca/danh-15-phut-moi-ngay-de-da-sach-mun.html#sthash.sl5lU0Xs.dpuf

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -