Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Nếu như trước đây, chỉ có phái nữ mới quan tâm tới da mụn thì ngày nay, nam giới ngày càng chú ý nhiều hơn tới vấn đề này. Theo một nghiên cứu từ Đại học Alabama ( Mỹ ): khoảng 43% nam giới ở độ tuổi 20 (từ 20 tuổi đến 29 tuổi) và khoảng 20% nam giới ở độ tuổi 30 (từ 30 tuổi đến 39 tuổi) bị mụn trứng cá..


Nguyên nhân nam bị nhiều mụn hơn nữ
Sự bài tiết của tuyến bã nhờn chịu ảnh hưởng trực tiếp của hormon sinh dục nam (Androgen – Hormon này được tiết ra ở cả cơ thể phụ nữ). Khi hormon này hoạt động mạnh sẽ kích thích các tuyến bã nhờn tăng tiết, đào thải chất bã ra ngoài. Các chất bụi bẩn, các tế bào bị chết ứ đọng trên da… khiến cho miệng lỗ chân lông bị bịt kín, hoặc các tuyến tiết chất nhờn hoạt động quá mức nên chất bã nhờn tiết ra không đào thải kịp. Nếu cộng thêm tác động của vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bã (P. acnes) kèm theo bội nhiễm của một số vi khuẩn khác như: tụ cầu, P. ovale… sẽ gây nên tình trạng mụn . Bởi vì nội tiết tố nam androgen hiện diện ở nam giới nhiều hơn phụ nữ nên đây là nguyên nhân chính khiến mụn trứng cá ở nam giới nghiêm trọng hơn so với ở nữ giới.

Trị mụn không đúng cách khiến tình trạng mụn càng trở nên nguy hiểm.
Bên cạnh nguyên nhân chính như trên còn có một vài nguyên nhân khác cũng khiến cho các bạn nam bị mụn nhiều hơn là họ không che chắn khi ra đường khiến da mặt phải tiếp xúc trực tiếp với nắng gió và bụi bẩn; không vệ sinh da mặt sạch sẽ; hay cạy, nặn mụn; chế độ sinh hoạt không điều độ: thức quá khuya, uống nhiều cà phê, ăn nhiều đồ ăn nóng…
Cách trị mụn trứng cá cho nam tận gốc
Bởi thế khi trị mụn, bạn nên cân nhắc giữa các cách trị mụn bọc cho nam để có lựa chọn đúng nhất. Sử dụng cách dùng các nguyên liệu tự nhiên sẽ không mấy tác dụng vì đây là tình trạng mụn khá nặng, nguy cơ viêm nhiễm cao. Dùng các nguyên liệu tự nhiên cũng là một trong những cách dễ gây nhiễm trùng nhất do vấn đề vệ sinh nguyên liệu.

Kem trị mụn, thuốc trị mụn… đều không hiệu quả như trong quảng cáo.
Hiện nay, với sự tiến bộ của ngành công nghệ làm đẹp thẩm mỹ bằng máy móc công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ trị mụn trứng cá tiên tiến với tên gọi Blue Light. Công nghệ hiện đại này sử dụng liệu pháp ánh sáng sinh học và lực hút chân không hút sạch nhân mụn, làm sáng đồng đều bề mặt da, không gây tổn hại đến những vùng da xung quanh,điều trị mụn trứng cá hoàn toàn cho nam.
Chúc các bạn nam có một làn da tươi sáng!!!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -