Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Đừng chờ đến khi có tuổi mới bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc da nhé, nám da và tàn nhang có thể xuất hiện trên mặt sớm hơn bạn nghĩ nếu không được chăm sóc đúng cách. Nám xuất hiện làm cho không ít chị em lo lắng, vậy sao chúng ta không ngăn ngừa sớm tình trạng này với một nguyên liệu vô cùng quen thuộc đó chính là mật ong.
Trị nám da bằng mật ong và cà chua
Dùng hỗn hợp nước cà chua, mật ong theo theo tỉ lệ 5:1 bôi lên mặt, sau 10 phút rửa sạch mỗi ngày làm 1 lần, làm liên tiếp trong 10-15 ngày, có thể loại bỏ các sắc tố đen trên da, có tác dụng làm da trắng hồng.
Mật ong và bơ
Đây là hai loại thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da rất tuyệt vời. Trộn 2 muỗng mật ong và 2 muỗng quả bơ đã nghiền nát, sau đó trộn thêm lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt trong 30 phút. Loại mặt nạ này cũng giúp da bạn phục hồi và sáng hơn.
Mặt nạ tinh dầu oải hương, mật ong
Theo kinh nghiệm của mình khi áp dụng công thức này thì chúng phù hợp với tất cả các loại da chứ không riêng gì da khô.
Mật ong đã được sử dụng như một chất khử trùng tự nhiên để chữa lành các nhược điểm trên da. Mật ong cũng là một chất giữ ẩm tự nhiên, khuyến khích duy trì độ ẩm cân bằng cho da của bạn đấy.
Tinh dầu hoa oải hương hỗ trợ trong việc kích thích tăng trưởng tế bào da, lám sáng da và ngăn ngừa tình trạng nám
Thành phần cần chuẩn bị:
3 giọt dầu hoa oải hương
1 muỗng canh mật ong
Cách làm:
Cho mật ong và tinh dầu hoa oải hương trong một bát nhỏ. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trộn đều.
Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn với ngón tay. Để chúng lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt thông thường
Dung dịch ô liu mật ong
Nguyên liệu: 1 thìa dầu oliu, 1 ít mật ong, gạc hoặc 1 miếng mặt nạ.
Cách làm: Dầu oliu làm nóng lên khoảng 37 độ, thêm lượng mật ong vừa phải, cho tấm gạc hoặc mặt nạ vào ngâm sau đó lấy ra đắp lên mặt khoảng 20 phút, có thể chống lão hóa cho da, làm mềm và trị nám, thích hợp dành cho da khô.
Nếu không muốn đắp khắp mặt hoặc tốn công chế mặt nạ, bạn có thể trộn dung dịch mật ong và dầu ô liu sau đó dùng tay hoặc dụng cụ thoa lên vùng da để dùng như 1 loại kem trị nám da vô cùng an toàn và hiệu quả.
Phương pháp trị nám da này hoàn toàn an toàn cho các làn da bị xạm hoặc nám và có hiệu quả trong trị nám tàn nhang.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -