Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

HIV là căn bệnh nguy hiểm của toàn cầu. Mỗi năm, ở Việt Nam có khoảng hơn 200000 người nhiễm bệnh HIV. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thời gian ủ bệnh HIV.

Mỗi người cần nắm được các kiến thức về thời gian ủ bệnh HIV  phải  trải qua thời kỳ này mà không lây bệnh cho người khác. Ngay cả khi không có các triệu chứng, người bệnh cũng cần kiểm tra thường xuyên.



Thời gian ủ bệnh HIV khác nhau ở mỗi người
Thời gian ủ bệnh HIV có thể khác nhau giữa các cá nhân. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của sự nhiễm trùng và triệu chứng, trong đó di truyền là yếu tố quan trọng. Cũng như một số người khả năng miễn dịch bảo vệ khỏi các virus cúm và cảm lạnh nhờ vào gene di truyền có thời gian ủ bệnh HIV có thể kéo dài hơn. Những người có hệ miễn dịch kém có thời gian ủ bệnh ngắn hơn. Một số nghiên cứu cho thấy trẻ em sinh ra bị nhiễm HIV có thời gian ủ bệnh rất ngắn.
Theo một số liệu thống kê tại công hoà Nam Phi thì:
Thời gian ủ bệnh HIV sau khi quan hệ tình dục nam đồng tính là khoảng 6 tháng.
- Thời gian ủ bệnh sau khi truyền máu nhiễm HIV là khoảng 7 tuần
- Thời gian ủ bệnh HIV do lây truyền qua đường tiêm tĩnh mạch là khoảng 2 tháng.
Thời gian ủ bệnh HIV 2
Kết quả xét nghiệm có thể âm tính trong thời gian ủ bệnh
Trung bình thời gian ủ bệnh HIV ở người lớn ước tính khoảng từ 1 đến 6 tháng. Các triệu chứng đầu tiên thường là cảm lạnh, cảm cúm và triệu chứng đau giống như thay đổi thời tiết.
Kể từ khi phát hiện ra kháng thể trong máu không xuất hiện cho tới khi thời gian ủ bệnh kết thúc. Các kết quả xét nghiệm có thể âm tính với HIV trong thời gian nhiễm trùng còn ủ bệnh. Nói chung, bác sĩ sẽ đề nghị xét nghiệm HIV ngay sau khi tiếp xúc với virus và 6 tháng sau đó để loại trừ khả năng nhiễm trùng. Nếu xuất hiện các triệu chứng sau 6 tháng thì cần tái khám để phát hiện bệnh.
Hiện nay, nhờ vào những tiến triển của phương pháp điều trị hiện đại, thời gian ủ bệnh có thể kéo dài hơn đáng kể. Tuy nhiên các nghiên cứu vẫn đang còn trong giai đoạn thử nghiệm.
Thời gian ủ bệnh HIV 3
Khoa học có thể can thiệp để tăng thời gian ủ bệnh HIV
Virus HIV chủ yếu lây truyền qua hai con đường là quan hệ tình dục và dùng chung bơm kim tiêm. Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyến cáo sử dụng bao cao su cho những lần quan hệ và không bao giờ tái sử dụng bơm kim tiêm.
Trên đây khamchuabenh.info đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về thời gian ủ bệnh HIV. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -