Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Hỏi: Chào các bác sĩ, tôi nghe nói bệnh sùi mào gà là một trong 8 căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh không những rất có hại cho sức khỏe người bệnh mà còn có thể biến chứng thành ung thư. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi mắc bệnh sùi mào gà bao lâu thì chuyển thành ung thư? Tôi xin cám ơn.

  
 
 
 Trả lời: Chào bạn, đúng như những gì bạn nghe nói, bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua đường tình dục và rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống hàng ngày của người mắc bệnh. Đặc biệt là bệnh có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới.
  
Nhưng về thời gian bao lâu bệnh sẽ chuyển sang ung thư thì chúng tôi không nói rõ được, bởi bệnh sẽ phát triển tùy theo cơ địa của từng người, với mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau thì thời gian chuyển sang ung thư sẽ khác nhau.
  
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là những mụn sùi giống như mào gà mọc thành cục nhỏ, không đau, hồng hoặc hơi nâu, bề mặt xù xì, hình thù như hoa lơ, đôi khi thấy ngứa. Ở phụ nữ thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn. Ở nam giới thường mọc ở dương vật, cũng có thể ở bìu hoặc xung quanh hậu môn. Bệnh có khả năng lây truyền cao cho bạn tình nếu không được điều trị kịp thời.
  
Những u nhú này là những u lành tính do virus HPV gây lên, thời gian ủ bệnh từ vài tuần đến vài tháng.
 
Sùi mào gà phát triển nhanh khi có thai. Việc mọc nhiều sùi mào gà trong khi có thai thì có thể ảnh hưởng đến con khi sinh đẻ. Theo nghiên cứu có đến 99,8% bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung do sùi mào gà nếu không được điều trị.

2 nhận xét :

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -