Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Chị Phương ở Hà Nam kể lại, vài tháng sau khi cưới chị thấy trong người có biểu hiện lạ, bộ phận sinh dục lên những mụn nhỏ , ngứa, rát, khi đi khám bác sĩ cho biết chị đã bị mắc bệnh sùi mào gà, lặng người trước lời nói của bác sĩ, không hiểu mình mắc bệnh sùi mào gà do đâu. Khi về nhà chị lấy hết bình tĩnh nói và hỏi chồng, chồng chị đã thú nhận là, trong một buổi nhậu trước ngày cưới, bạn bè đã rủ đi tăng hai và khích: "Cậu nên tập làm quen và những ký năng trước đi để đêm tân hôn được thuân lợi và để thể hiện bản lĩnh đàn ông nữa". Chồng chị đã mắc bệnh sau lần "học kỹ năng" đó và lây truyền bệnh sang cho chị.

  
 
 
 Bác sĩ nói cả hai vợ chồng cùng phải điều trị sùi mào gà thì bệnh mới khỏi hoàn toàn, vì xấu hổ không dám nói ra nên vợ chồng chị Hạnh chỉ dám nói với gia đình chồng là chữa vô sinh, bệnh không khỏi hẳn mà cứ tái phát liên tục, suốt hai năm trời bệnh dường như ngày càng nặng hơn, vợ chồng chị mới chuyển đi khám ở bệnh khác thì bác sĩ nói: "Bệnh của chị đã ở giai đoạn nặng và phải cắt bỏ buồng trứng, tử cung". Chị nói: "Nghe đến đây tôi như điên dại vì mất khả năng làm mẹ , tôi càng đau khổ thêm khi bố mẹ hai bên cứ giục chúng tôi nên sinh một đứa con cho vui cửa vui nhà". Bao nhiêu tiền của chúng tôi đổ hết vào chữa bệnh, thậm chí còn vay mượn khắp nơi. Mẹ chồng tôi còn nói: "Không biết chữa chạy kiểu gì mà bao nhiêu tiền cũng không thấy con cái đâu, hay là thành vịt đực rồi."
  
Chị đau khổ không biết làm thế nào, chỉ biết trút hết lên chồng, anh cắn răng chịu đựng, an ủi, chiều chuộng tôi hết mực. Suốt thời gian dài tôi đắm chìm trong đau khổ, tâm trạng nặng nề u ám. Chị hành hạ bản thân, hành hạ chồng: " Tại anh mà tôi mang tiếng "vịt đực" vì bị mắc bệnh sùi mào gà".
 
 Cuộc sống còn dài, cứ sống dằn vặt nhau như vậy cũng không ích gì nên chị Hạnh đã quyết định: Sau cùng, tôi ngộ ra sống như thế chẳng có ích gì. Chồng tôi cũng đã chịu quá nhiều đau khổ. Tôi bàn với chồng xin con nuôi. Chồng tôi đồng ý nhưng ba má chồng tôi cản, bảo thèm con thì nhận đại một đứa cháu về nuôi, dù gì cũng máu mủ ruột rà. Nhưng, con của chị chồng tôi đã lớn, cứ ở với tôi vài ngày lại chạy về nhà mẹ ruột. Lúc thì gọi tôi bằng mẹ, lúc thì gọi mợ. Tôi chẳng có cảm giác làm mẹ, cũng không thấy gắn bó.
  
Khi tôi bế đứa trẻ bị bỏ rơi ở bệnh viện về nhà, ba má chồng tôi rất giận. Đêm, đứa bé khóc, ông bà làm ầm ĩ, bảo không thể chịu nổi tiếng khóc của đứa trẻ người dưng nước lã. Giữa khuya, vợ chồng tôi đùm túm bế con đến cổng cơ quan trải chiếu ngồi chờ trời sáng. Lãnh đạo thương tình cho ngăn một góc nhà xe làm chỗ ở tạm.
  
Có đứa trẻ, tôi mãn nguyện vì bản năng làm mẹ được đánh thức. Tôi yêu thương con thật lòng nên cũng nhận lại từ con tình thương thật ngọt ngào. Con gái tôi giờ đã 15 tuổi nhưng nỗi đau của tôi gần như vẹn nguyên. Mỗi khi dắt con về nội, các cô chú hờ hững với cháu, bà nội thỉnh thoảng lại "mát mẻ": "Đầu đường xó chợ cũng quơ đại làm con, làm tò vò nuôi con nhện cho uổng công, uổng tiền...".
  
Con gái tôi lờ mờ nhận ra thân phận bất thường của nó, tôi phải nói dối: "Vì mẹ làm dâu không tốt, bị bà nội giận, nên giận lây con." Con tôi vốn giàu tình cảm, khao khát tình thương nên luôn tỏ ra hiếu thảo với ông bà nội, thân thiện với các anh chị em họ, nhưng đáp lại chỉ là sự lạnh lùng.
  
Cũng vì chuyện này mà chồng tôi bị truất quyền thừa kế. Má chồng tôi bảo: "Cho nó rồi cũng thuộc về người dưng". Tôi không cần tài sản, chỉ cần mọi người dành chút tình thương cho con tôi nhưng sao khó quá. Tôi không đủ can đảm nói hết sự thật với con, sợ con không chịu nổi cú sốc phũ phàng đó. Nghĩ đến những năm tháng còn lại của con phải sống trong mặc cảm côi cút, tôi không sao chịu nổi. Càng lớn, con tôi càng trầm lặng, cô đơn. Nhiều lúc thấy con ngồi thẫn thờ, ánh mắt hoang mang, lòng tôi như muối xát. 
 
Trên đây là câu chuyện về cuộc sống gia đình chị Hạnh do một phút nông nổi của chồng mà làm ảnh hưởng đến hạnh phúc và cuộc sống cả đời vì bị mắc bệnh sùi mào gà, hy vọng giúp bạn đọc hiểu ra nhiều điều. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy gọi điện đến đường dây nóng: 0439 630 666  hoặc nhận tư vấn online.

4 nhận xét :

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -